https://www.singhaestate.co.th/en/s-blog/good-self-care-is-very-important

12312312

BACK
12 May 2020

GOOD SELF-CARE IS VERY IMPORTANT!

เพราะคุณภาพชีวิตที่ดี เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วย “การดูแลตัวเอง”

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งในเรื่องของโรคระบาด ฝุ่นควัน ความเครียด หลายองค์ประกอบ ที่ทั้งผลักดันและส่งสัญญาณเตือนให้ผู้คนควรเริ่มหันกลับมาดูแลตัวเองอย่างจริงจัง วันนี้ S BLOG มี 5 วิธีในการดูแลตัวเองที่ต้องเริ่มจากตัวคุณเองเท่านั้นมานำเสนอ ถ้าทำได้ทั้งหมดนี้ นอกจากจะดีกับตัวคุณแล้ว ยังส่งผลดีกับคนรอบ ๆ ตัวคุณอีกด้วย

Eat Healthy
เรื่องแรกที่สามารถช่วยให้คุณดูแลตัวเองได้ง่าย ๆ คือการใส่ใจเรื่องการรับประทานอาหาร ควรเลือกอาหารที่มีประโยชน์ ให้วิตามินซีสูงที่ช่วยสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย หรือจะล้างสารพิษในลำไส้ได้ง่าย ๆ ด้วยสูตรเครื่องดื่มดีท็อกซ์ที่สามารถทำเองได้ทุกวัน ขอแนะนำสูตรน้ำผักผลไม้ล้างสารพิษโดยใช้แอปเปิ้ล ผักกาดหอม น้ำมะนาว ใบคะน้าและขิ่งหั่นปั่นรวมกัน ที่สามารถดื่มแทนอาหารมื้อเย็น ช่วยล้างสารพิษและบำรุงผิวพรรณได้อีกด้วย

Good Sleep 
การพักผ่อนให้เพียงพอนั้นจะส่งผลดีต่อชีวิตในทุก ๆ วัน ลองตั้งกฎเหล็กกับตัวเองในการปรับตารางชีวิต ลดกิจกรรมอื่น ๆ ในแต่ละวันและให้เวลากับการพักผ่อนมากขึ้น เช่น ต้องนอนอย่างน้อยให้ได้ 6 - 8 ชั่วโมง ซึ่งถ้าสามารถทำได้เป็นประจำ จะช่วยฟื้นฟูร่างกายและจิตใจให้ทุกวันรู้สึกสดชื่นและมีพลังงานเต็มเปี่ยมในการใช้ชีวิต

Keep Clean
เรื่องความสะอาดเป็นอีกเรื่องที่ปล่อยผ่านไปไม่ได้เลยในเวลานี้ หมั่นรักษาความสะอาดดูแลตัวเองทั้งร่างกายและที่อยู่อาศัย จะลองหาแรงบันดาลใจดี ๆ ในการดูแลทำความสะอาดบ้านของคุณจากคลิป Cleaning Routine เก๋ ๆ ใน Youtube ก็ช่วยให้รู้สึกกระตือรือร้นอยากลุกขึ้นมาจัดบ้านได้เหมือนกัน ขอแนะนำช่องที่น่าสนใจอย่าง ‘simply by christine’ กับคลิปการดูแลชีวิตที่เรียบง่ายแต่น่าสนใจ ที่คุณเองก็สามารถเลือกนำไอเดียที่ชอบมาปรับใช้กับชีวิตได้อย่างลงตัว

Do Exercise
เลือกออกกำลังกายในแบบที่คุณชอบ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นำมาซึ่งความแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ ยิ่งในช่วงเวลานี้ที่ต้องอาศัยอยู่ในบ้านทุกวัน จะเผลอทำให้คุณกลายเป็นคนขี้เกียจเอาง่าย ๆ เลยขอแนะนำให้ลองหาวิธีการออกกำลังกายในบ้านที่คุณชอบสัก 2 - 3 อย่าง ไม่ว่าจะเป็นโยคะ แอโรบิค หรือวิ่งลู่ออกกำลังกาย สลับวันเล่นเพื่อไม่ให้รู้สึกเบื่อ โดยใช้เวลาอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน เท่านี้ร่างกายก็ได้ฟิตเฟิร์ม แถมยังสุขภาพดียิ่งขึ้น

Mindfulness Meditation
“การเจริญสติ” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ ที่จะช่วยให้เรามีสมาธิ ควบคุมสติ และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นวิธีที่ใช้ได้ดีมาก ๆ โดยเฉพาะคนทำงานทั้งพนักงานและระดับผู้บริหารก็สามารถทำง่าย ๆ ได้ที่บ้านเพียงเวลาสั้น ๆ 5 - 10 นาที จะช่วยลดความตึงเครียดและกล่อมเกลาจิตใจให้ดีขึ้น

เพราะทุกชีวิตต้องการการดูแลใส่ใจไม่เว้นแม้แต่ตัวเราเอง โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอาจส่งผลกระทบต่อร่างกายและจิตใจได้ง่าย ๆ ลองนำวิธีดูแลตัวเองที่เรานำมาฝากไปใช้อย่างเหมาะสมกันนะครับ วิธีไหนดี ลองมาแชร์ให้เราฟังกันได้เลย
 

SHARE