กรุงเทพฯ 11 กันยายน 2563 - สิงห์ เอสเตท มุ่งพัฒนาโครงการสิงห์ คอมเพล็กซ์ ให้เป็นศูนย์กลางในการสร้างสังคมคุณภาพ (Enriching Society) ผ่าน 2 แคมเปญ คือ Kitchen of the Community ที่อำนวยความสะดวกและให้บริการอาหารและวัตถุดิบที่มีคุณภาพที่คัดสรรมาอย่างดี ส่งเสริมรายได้ชุมชน และ Space for All ซึ่งเปิดพื้นที่แสดงสินค้าจากธุรกิจ สตาร์ทอัพ เอสเอ็มอี และนิสิต นักศึกษา เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชนในย่านอโศก-เพชรบุรี
n
nนางอรณีย์ พูลขวัญ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจค้าปลีกและการพาณิชย์ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เพราะการสร้างสังคมคุณภาพเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจ สิงห์ เอสเตท จึงพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานทุกแห่ง ให้เป็นเสมือนศูนย์กลางที่สร้างชุมชนที่ยั่งยืนและเติมเต็มความต้องการของชุมชนในพื้นที่รอบข้าง คำว่าสังคมคุณภาพของสิงห์ เอสเตท เราคำนึงถึงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตในด้านต่างๆ ที่สังคมยังขาดอยู่ รวมถึงการปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่ให้ดีขึ้น ซึ่งเรานำสิ่งเหล่านี้มาประยุกต์เข้ากับการบริหารจัดการพื้นที่ และเพิ่มพื้นที่ให้ชุมชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันและเข้าถึงได้อย่างสะดวกและปลอดภัย”
n
n“สำหรับอาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ เราได้นำแนวคิดดังกล่าวมาใช้ในการสร้างพื้นที่มิกซ์-ยูส ทั้งไลฟ์สไตล์มอลล์ อาคารสำนักงาน และคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยม ให้เป็นพื้นที่คุณภาพสำหรับทุกคน โดยเห็นได้จากตัวอย่างคือการสร้างแอมพิเธียเตอร์ (Amphitheater) ที่เชื่อมต่อ 4 ชั้นของอาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ซึ่งเปิดให้ประชาชนและนักเรียนนักศึกษาในชุมชนสามารถเข้ามาใช้บริการได้ และเชื่อมต่อไวไฟความเร็วสูงได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยในการเข้ามาใช้บริการ รวมทั้งมีมาตรการบริหารจัดการขยะเพื่อส่งเสริมการรีไซเคิล โดยล่าสุดยังได้เปิดอุโมงค์เชื่อมต่อรถไฟฟ้าใต้ดินกับอาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับชุมชน ผู้เช่า และลูกค้าให้เข้าถึงได้อย่างปลอดภัย“
n
nวิกฤติโควิดได้สร้างผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง โดยเฉพาะในเรื่องของการขาดรายได้ สิงห์ เอสเตท ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวและเล็งเห็นว่าบริษัทฯ สามารถนำพื้นที่ในส่วนธุรกิจคอมเมอร์เชียล หรืออาคารสำนักงาน มาส่งเสริมรายได้ของชุมชน จึงได้จัดทำแคมเปญที่แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ Kitchen of the Community และ Space for All
- n
- Kitchen of the Community หรือครัวของชุมชน มีเป้าหมายส่งเสริมสุขอนามัยของชุมชน โดยนำเสนอสินค้าบริโภคที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพผ่านกิจกรรม อีเว้นท์ และโปรโมชั่น ที่มีร้านค้าทั้งจากภายในและภายนอกหมุนเวียนกันมาออกบูธ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้เกษตรกรมาออกร้านจำหน่ายวัตถุดิบชั้นดีจากฟาร์ม เพื่อฟื้นฟูธุรกิจหลังจากเกิดวิกฤตโควิด-19 รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับชุมชนในการซื้อสินค้าสดใหม่โดยไม่ต้องเดินทางไปถึงแหล่งผลิต โดยกิจกรรมที่ได้จัดไปแล้วภายใต้แคมเปญนี้ คือ งาน Bangkok Farmers Market ครั้งที่ 1, งาน Full Fat Food Fair, งาน Xiaomi Day และจะมีการจัดงาน Bangkok Farmers Market อีก 3 ครั้งภายในปีนี้ n
- Space for All หรือพื้นที่แสดงสินค้าที่เปิดกว้างสำหรับชุมชน สตาร์ทอัพ เอสเอ็มอี และนิสิต นักศึกษา รวมถึงธุรกิจนวัตกรรม ซึ่งสิงห์ คอมเพล็กซ์ ได้เปิดโอกาสให้ใช้พื้นที่ในการออกร้านจัดแสดงและขายสินค้า โดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย และยังเป็นพื้นที่ให้คนในชุมชนได้มองหาไอเดียและจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ โดยจะคัดสรรเฉพาะร้านค้าและกิจกรรมที่น่าสนใจภายใต้หลักเกณ์ คือ 1) เป็นสินค้าอุปโภคบริโภค ที่ตรงกับความต้องการของคนในชุมชน 2) เป็นธุรกิจที่มีเอกลักษณ์และความคิดสร้างสรรค์ หรือมีประโยชน์ต่อสังคม โดยงานภายใต้แคมเปญนี้ที่จัดไปแล้ว คือ งาน Walk-in Closet และที่จะจัดขึ้นอีกในปีนี้ ได้แก่ งาน MG Car Show, งาน Singha Complex in The Alley และ งาน Trick or Treat Fest n
น.ส. พรพิชชา และ น.ส.ชลิดา อัคคไพบูลย์ นิสิตจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเจ้าของร้าน Sistasfabric ที่มาร่วมออกร้านในงาน Walk-in Closet กล่าวว่า งานนี้มีคอนเซปต์ที่ดีและให้โอกาสคนรุ่นใหม่ได้มาจัดกิจกรรมและออกร้าน ถือเป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่เพิ่งเริ่มทำผลิตภัณฑ์ของตัวเองได้มีพื้นที่ในการแสดงสินค้า และสามารถก้าวต่อไปได้หลังจากวิกฤติโควิดเริ่มคลี่คลาย นอกจากนี้ยังช่วยให้พนักงานที่ทำงานในอาคารนี้และคนที่อยู่ในชุมชนโดยรอบ ได้มีโอกาสซื้อหาสินค้าที่ได้คัดสรรมาแล้วได้อย่างสะดวก
n
n“สิงห์ เอสเตท เดินหน้ากลยุทธ์ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพ และสร้างคุณค่าให้กับชีวิต ด้วยการผลักดันสิงห์ คอมเพล็กซ์ ให้เป็นศูนย์กลางในการสร้างชุมชนที่มีคุณภาพในย่านอโศก ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่มีคุณภาพสำหรับทุกฝ่ายแล้ว ยังช่วยสนับสนุนผู้เช่าและชุมชนโดยรอบให้กลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง ถือเป็นการสร้างสังคมของการอยู่ร่วมกันแบบเกื้อกูลตามกลยุทธ์ Agile Unite Development ที่เราได้วางแนวทางเอาไว้” นางอรณีย์ กล่าวทิ้งท้าย
n
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมที่น่าสนใจจากสิงห์ คอมเพล็กซ์ ได้ทาง https://www.facebook.com/SinghaComplex หรือ https://www.singhaestate.co.th/singhacomplex
n